Thanh niên xung kích – góp phần xây dựng ngành TCĐLCL ngày càng phát triển

Post by: chuxuan - Post date: Wednesday, Mar 27, 2024 | 8:51 - View count: 451

Trong không khí hân hoan chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), hướng tới chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ, 62 năm ngày thành lập ngành tiêu chuẩn đo lường chất lượng, được sự đồng ý của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục, ngày 26/3, Đoàn thanh niên Tổng cục tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Đảng ủy, lãnh đạo và Đoàn thanh niên Tổng cục.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Hà Minh Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL; đồng chí Trần Xuân Bách, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban thường vụ Đoàn Khối, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN; đồng chí Trần Hải Ninh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục TCĐLCL, cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ cơ quan Tổng cục, các đồng chí đại diện cho cấp uỷ, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Đồng chí Hà Minh Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL.

Tại hội nghị đã diễn ra cuộc đối thoại giữa Đảng ủy, lãnh đạo và ĐTN Tổng cục hết sức sôi nổi và ý nghĩa.

Hội nghị cũng là dịp để tuyên truyền, phổ biến việc triển khai, thực hiện chủ trương, chính sách đối với đoàn viên, thanh niên và các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức, phát huy vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong xây dựng, phát triển ngành Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Hội nghị đối thoại là dịp để đoàn viên, thanh niên bày tỏ tình cảm, nguyện vọng, thể hiện trách nhiệm góp phần tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Tổng cục, đồng thời thông qua đó các đồng chí cấp ủy, lãnh đạo các cấp nắm bắt tình hình, lắng nghe, giải đáp những kiến nghị, đề xuất, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên, và thông qua trao đổi định hướng tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên, động viên, khuyến khích đoàn viên, thanh niên phát huy vai trò, sức trẻ trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Trần Hải Ninh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục TCĐLCL thay mặt cho BCH Đoàn Tổng cục nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn sự có mặt của các đồng chí Đảng ủy Tổng cục, các đồng chí đại diện cho cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị, BTV Đoàn Bộ, đại diện BCH ĐTN các đơn vị bạn cùng các đồng chí đoàn viên tham gia Hội nghị gặp gỡ, đối thoại.

“Nhiệm kỳ 2022-2027 BCH Đoàn Tổng cục đã xây dựng chương trình triển khai các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Tổng cục. Bên cạnh công tác tuyên truyền giáo dục chú trọng vào chủ trương, chính sách của Bộ KH&CN, của ngành TCĐLCL thì các phong trào và các hoạt động thanh niên khác cũng gắn với vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên trong xây dựng và phát triển cơ quan, đơn vị. Đặc biệt chú trọng vào việc tạo ra môi trường, sân chơi để tổ chức các hoạt động nhằm bồi dưỡng và cung cấp kiến thức cho đoàn viên thanh niên”, đồng chí Trần Hải Ninh nhấn mạnh.

Đồng chí Trần Hải Ninh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN,

Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục TCĐLCL phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị cũng đã trao đổi về Chính sách hỗ trợ công tác đoàn trong thời gian tới cũng như việc phát hiện, bồi dưỡng, quy hoạch, bố trí sử dụng cán bộ trẻ có năng lực. Đặc biệt là đã Giải đáp các kiến nghị, đề xuất của thanh niên và định hướng giải quyết các kiến nghị, đề xuất.

Đồng chí Trần Xuân Bách, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn,

Ủy viên Ban thường vụ Đoàn Khối, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hà Minh Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL nhấn mạnh Đoàn Thanh niên Tổng cục cần tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò xung kích của thanh niên, góp phần xây dựng ngành TCĐLCL ngày càng phát triển.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra Ngày hội thanh niên STAMEQ với nhiều chương trình đặc sắc như: Gian hàng thanh niên, trao đổi sách, giao lưu văn nghệ và trò chơi dân gian… mang lại nhiều những giá trị thiết thực và sự gắn kết, học hỏi, sẻ chia giữa các đoàn viên thanh niên, đồng thời, tạo động lực, môi trường làm việc tích cực hăng hái, năng suất và có hiệu quả cho đoàn viên thanh niên.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Nguồn: Tổng cục TCĐLCL